top of page

VIoT và VTS ký kết hợp tác triển khai các giải pháp thành phố thông minh trên nền tảng IoT

Công ty Cổ phần Công nghệ VIoT và Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) thuộc Tập đoàn Viettel vừa ký kết thỏa thuận hợp tác để đẩy mạnh trên 4 mảng với cốt lõi là công nghệ IoT:

  • Giải pháp Quản lý, điều khiển Chiếu sáng Đô thị và công nghiệp thông minh.

  • Giải pháp Quản lý sự cố theo thời gian thật (Guardian Incident Management System).

  • Giải pháp Quản lý nội dung trình chiếu tập trung (DigiAds Open Martech Platform).

  • Nền tảng xử lý hình ảnh CCTV Camera tập trung tích hợp trí tuệ nhân tạo (DigiEyes CCTV Camera AI).



Với vai trò là công ty tiên phong trong phát triển đô thị và khu công nghiệp thông minh tại Việt Nam, VIoT đã và đang cung cấp các giải pháp dựa trên mạng lưới IoT với khả năng truyền dữ liệu qua mạng mà không cần tương tác trực tiếp giữa người với máy tính, kết hợp vừa cảm biến, kết nối, tích hợp ứng dụng, chẳng hạn như chiếu sáng thông minh và đo điện nước thông minh, trên một nền tảng mở IoT duy nhất.

VIoT cung cấp giải pháp “chìa khóa trao tay” đến VTS được hiểu là sự triển khai từ A đến Z, từ khâu lập dự án, khảo sát, thiết kế, mua sắm, lắp đặt thiết bị, thi công xây dựng đến khi khách hàng tiếp nhận và đưa vào khai thác sử dụng.



Viettel nằm trong top 15 doanh nghiệp viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới, là một trong những nhà mạng có tên tuổi lớn, có mạng lưới khách hàng rộng, sức ảnh hưởng mạnh khắp 64 tỉnh thành Việt Nam và trên thế giới, hứa hẹn sẽ là một điểm tựa quan trọng cho chặng đường hiện thực hóa tiềm năng trong việc phát triển công nghệ IoT.



VTS là đơn vị trực thuộc tập đoàn Viettel với sứ mệnh ứng dụng công nghệ vào thành phố thông minh và chuyển đổi số cho doanh nghiệp, chính phủ, các tổ chức tư nhân. Vai trò của VTS là đảm bảo cung cấp kết nối NB-IoT và cùng VIoT phát triển khách hàng. Là đối tác uy tín và đáng tin cậy, VIoT tự hào khẳng định tầm vóc và ý nghĩa các giải pháp thông minh luôn đồng hành trong lĩnh vực phát triển kỷ nguyên chuyển đổi số.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VTS và VIoT là bước đi cần thiết và quan trọng, mở ra cơ hội giải quyết các “nút thắt”, các vấn đề hạn chế trong công cuộc xây dựng thành phố thông minh trên nền tảng IoT. Bên cạnh đó, sự kiện đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp làm “bàn đạp” cho quá trình hợp tác lâu dài, phát huy và tận dụng thế mạnh của hai doanh nghiệp, huy động mọi nguồn lực giải quyết các bài toán phát triển kinh tế - xã hội, nâng tầm Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.


0 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page