top of page

VIoT TẠI VIETNAM VENTURE SUMMIT 2022

Ngày 19/12/2022, gần 4 năm kể từ lần đầu tiên tổ chức, Diễn đàn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - VIETNAM VENTURE SUMMIT 2022 đã trở lại. Là hội nghị đối thoại thường niên giữa các quỹ đầu tư trong và ngoài nước với các các cơ quan quản lý và cộng đồng startup, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, được Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Qũy Đầu tư Golden Gate Ventures đồng tổ chức. Đây là sự kiện lớn nhằm tiếp tục kết nối hàng trăm quỹ đầu tư trong nước và quốc tế với cộng đồng Startup Việt Nam.




Diễn đàn đã mang đến góc mới cho các quỹ đầu tư về hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới. Đây cũng là “không gian” để các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ các quan điểm thẳng thắn về cơ hội đầu tư, đề xuất các chính sách cho chính phủ Việt Nam nhằm khơi thông nguồn vốn đầu tư mạo hiểm, thúc đẩy hoạt động đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo.


Tại diễn đàn, số vốn cam kết đầu tư của 39 quỹ đầu tư trong 3 năm 2023-2035 là 1,5 tỉ USD và tổng giá trị đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong giai đoạn này dự kiến sẽ đạt 5 tỉ USD.



Chương trình có 2 bài phát biểu keynote và 4 phiên thảo luận với các chủ đề:

▪️ Keynote 1: Sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới và khu vực Đông Nam Á

▪️ Keynote 2: Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam – những kết quả 2022 và xu hướng tương lai

▪️ Phiên thảo luận 1: Xu hướng đầu tư toàn cầu và những cơ hội cho thị trường Đông Nam Á

▪️ Phiên thảo luận 2: Tam giác vàng khởi nghiệp Việt Nam - Singapore - Indonesia

▪️ Phiên thảo luận 3: Việt Nam - Ngôi sao đang lên của khu vực

▪️ Phiên thảo luận 4: Thanh khoản sau đầu tư



Diễn đàn năm nay vinh dự được đón tiếp Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương, Lãnh đạo một số địa phương, các tổ chức quốc tế, cùng hàng trăm quỹ đầu tư khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, diễn đàn còn có sự tham dự của hàng trăm đại biểu là đại diện các chủ thể của hệ khối Viện - trường, khối tổ chức ươm tạo, hỗ trợ đổi mới sáng tạo, các mạng lưới cố vấn, chuyên gia, trí thức ở các nước.



Với vai trò là một khách mời tham gia trưng bày sản phẩm tại sự kiện. VioT vinh dự khi được giới thiệu, trình bày các sản phẩm tiên phong về AIoT cùng dự án cho thuê ánh sáng LaaS trước nhiều đại biểu, đại diện quỹ, đặc biệt là trước Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Ông Nguyễn Chí Dũng.



0 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page