top of page

Thông cáo báo chí - Kerlink & VIoT Group triển khai mạng LoRaWAN® & Hệ thống blockchain Helium





Thorigné-Fouillard, Pháp và thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - ngày 15 tháng 3 năm 2022, 8 giờ sáng theo giờ CEST - Kerlink (AKLK - FR0013156007)(nhà cung cấp về các giải pháp dành riêng cho Internet of Things (IoT) hàng đầu thế giới) và VIoT Group (công ty tiên phong trong phát triển đô thị thông minh và khu công nghiệp tại Việt Nam) đã công bố quan hệ đối tác để triển khai mạng IoT LoRaWAN® trên toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam và kế hoạch của VIoT đồng hành cùng triển khai dự án “The People’s Network” của Helium.

Trong thời gian tới công ty VIoT cũng sẽ triển khai mô hình "Cho thuê chiếu sáng" (Lighting as a Service) và "Cho thuê kết nối" (Connection as a Service) thông qua quan hệ đối tác với Kerlink, cho phép khai thác tiền điện tử HNT của Helium trên mạng không dây IoT kết nối ngang hàng (peer-to-peer). Vì vậy VIoT sẽ kết hợp phân phối công cụ "đào" Helium từ Kerlink với việc triển khai mạng IoT cho riêng mình, trở thành nơi cung cấp hỗ trợ, chính sách, dịch vụ chính hãng cho cộng đồng Helium Việt Nam mua máy Hotspot tham gia khai thác HNT, đồng hành cùng các chính sách hỗ trợ trong suốt quá trình vận hành, khai thác Hotspot.

Ông Việt Nguyễn - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của VIoT Group cho biết: “VIoT Group hợp tác với các đối tác và chủ hộ gia đình tại các địa điểm chiến lược để triển khai mô hình "The People’s Network" (xã hội hoá mạng viễn thông) của Helium. Mục tiêu của VIoT là trở thành đơn vị đầu tiên phát triển cơ hội này tại Việt Nam thành giải pháp dành cho các doanh nghiệp và chính quyền địa phương, những đơn vị sẽ trực tiếp được hưởng lợi từ mạng lưới trục IoT dựa trên nền tảng blockchain hiệu quả về chi phí và độ bảo mật cao.”

Công ty cho biết giai đoạn triển khai ban đầu của mạng LoRaWAN® IoT, bao gồm khoảng 350 thiết bị phát sóng Kerlink, sẽ hoàn thành vào cuối tháng 5 và sẽ bao phủ sáu thành phố và đô thị của Việt Nam trong năm nay. Giai đoạn thứ hai, sẽ lắp đặt thêm khoảng 1.400 thiết bị Kerlink với mục tiêu hoàn thành phủ mạng LPWAN cho 10 thành phố nữa vào năm 2023.

Hiện tại VIoT đã và đang cung cấp các giải pháp dựa trên mạng IoT dạng chìa khóa trao tay, kết hợp vừa cảm biến, kết nối, tích hợp và các giải pháp cho thành phố thông minh như chiếu sáng thông minh và đo điện nước thông minh, trên một nền tảng IoT mở duy nhất.

Được gọi là "The People’s Network", công nghệ Helium sử dụng kiến ​​trúc LongFi ™ kết hợp giao thức không dây LoRaWAN® (phạm vi phủ sóng gấp 200 lần giao thức WiFi) với hệ thống blockchain của Helium, cho phép mọi thiết bị LoRaWAN® có thể truyền dữ liệu trên mạng Helium. Kết nối này cung cấp vùng phủ sóng không dây công cộng, tầm xa và công suất thấp cho các thiết bị và cảm biến IoT hỗ trợ LoRaWAN® vì khả năng chuyển vùng của LongFi hỗ trợ các giao dịch thanh toán vi mô, do đó khách hàng chỉ thanh toán dựa trên việc sử dụng mạng.

“Các nhà đầu tư cá nhân trên toàn thế giới đã sử dụng mạng của Helium để tạo hơn 625.000 điểm phát sóng,” Rene Arbefeuille, phó chủ tịch Kerlink phụ trách châu Á Thái Bình Dương cho biết: “các điểm phát sóng được kết nối cung cấp cho các thành phố rộng lớn và phủ sóng mạng công suất thấp cho hàng tỷ thiết bị và được thanh toán bằng tiền điện tử của Helium, HNT. Wirnet ™ iFemtoCell mạng lưới trong nhà của Kerlink và Wirnet ™ iFemtoCell-evolution, cũng như các cổng Wirnet ™ iStation IoT ngoài trời, đã cho phép sử dụng và khai thác tiền điện tử HNT trên giao thức LoRaWAN® trong năm qua. ”

0 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page