top of page

DOANH NGHIỆP ÚC SẴN SÀNG CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ PIN DỰ TRỮ NĂNG LƯỢNG CHO VIỆT NAM

Ngày 28/3, Đại diện VIoT vinh dự tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Úc 2023 về Chuyển đổi năng lượng được tổ chức tại Hà Nội, nhằm đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Diễn đàn thảo luận về quá trình chuyển đổi năng lượng và giới thiệu các công nghệ, giải pháp năng lượng mới từ Úc.




Hiện nhu cầu sử dụng năng lượng, nhiên liệu của Việt Nam đang gia tăng đáng kể, hàng năm Việt Nam phải nhập khẩu không ít số lượng xăng dầu. Vì vậy, việc xây dựng phát triển các nguồn năng lượng sạch và dự phòng đang được đầu tư chú trọng. Một trong những giải pháp hiện đại được đưa ra là sử dụng công nghệ pin dự trữ năng lượng.

Tại diễn đàn, công ty Magenllan Power và công ty Ultra Power Systems đã trình bày sản phẩm công nghệ cao về pin tích trữ năng lượng, phù hợp để lưu trữ năng lượng tại nhà hoặc xây dựng các nhà máy điện độc lập, thậm chí là với không gian chật hẹp - nơi yêu cầu độ an toàn và chống cháy nổ cao.


Theo chia sẻ của Giám đốc điều hành Magellan Power - Masoud Abshar, lưu trữ năng lượng tái tạo là điều bắt buộc ở Việt Nam, và Úc sẽ giúp xây dựng hệ thống và thiết bị của riêng mình để có thể sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp và nhà quản lý năng lượng có thêm nhiều giải pháp hiệu quả hơn cho công tác dự phòng năng lượng. Bởi doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp để cải thiện năng suất, tăng thời gian hoạt động và giảm nguy cơ mất điện trong thời gian điều chỉnh và sửa chữa đường truyền năng lượng.


Masoud Abshar - Founder/ Managing Director Magenllan Power - Nguồn www.businessnews.com

Tại sự kiện, Đại sứ Úc tại Việt Nam - Andrew Goledzinowski cho biết Chính phủ Úc cam kết hành động vì khí hậu với mục tiêu giảm 43% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.


Đại sứ Úc tại Việt Nam - Andrew Goledzinowski


Ngoài ra, ông Simon Roz từ Cục Biến đổi khí hậu, Năng lượng, Môi trường và Tài nguyên nước (DCCEEW) cũng phát biểu thêm, hệ thống lưới điện của hai nước rất giống nhau và đều dựa vào năng lượng hóa thạch, chủ yếu là điện than. Hiện nay, Úc đã phát triển Chiến lược Hydro Quốc gia để phát triển tầm nhìn về công nghệ hydro sạch nhằm bổ sung cho hoạt động xuất khẩu năng lượng của mình, vì vậy Ông Rhodes bày tỏ mong muốn học hỏi và hợp tác với Việt Nam để đạt được mục tiêu giảm phát thải khí carbon.

0 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page