top of page

Digital Signage – Xu hướng quảng cáo hiện đại trong tương lai

Đã cập nhật: 25 thg 9, 2021



Ngày nay, các hình thức quảng cáo truyền thống như hiền thị thông tin trên báo chí, tờ rơi, poster,.. không còn hấp dẫn với khách hàng, họ muốn tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất, dễ hiểu nhất. Vì lý do đó, các hình thức quảng cáo bằng Video, hình ảnh trên công nghệ 3D, 4D ra đời, giúp các mẫu quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn, sống động hơn và dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.Và nó đang trở thành xu hướng phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo hiện nay.


Để đáp ứng nhu cầu của xu hướng này, các hình thức công nghệ được đưa ra như LCD, LED, Digital Signage (DS) là giải pháp truyền đạt thông tin và hình ảnh đến người xem một cách nhanh nhất thông qua việc hiển thị hình ảnh kỹ thuật số, video, văn bản,… ở các không gian khác nhau như: Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, khu vực giao thông công cộng,…


Digital Signage ra đời mang lại nhiều hiệu quả tích cực, phù hợp với xu thế công nghệ hiện đại, tạo bước ngoặt lớn trong thị trường tiếp thị sản phẩm và thương mại ở Việt Nam. Digital Signage không những mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đầu tư sử dụng, mà còn giúp hệ thống khoa học công nghệ Việt ngày càng khẳng định mình trên trường quốc tế.


Dễ dàng tiếp cận khách hàng


- Nhắc đến lợi ích của Digital Signage, đầu tiên không thể không nhắc tới khả năng tiếp cận khách hàng đa dạng, đáp ứng nhu cầu thông tin mọi lúc mọi nơi. Digital Signage cho phép người dùng cài đặt sẵn các nội dung video, âm thanh, hình ảnh hoặc các nội dung truy cập trên Internet. Qua đó, người quản trị có thể tùy chỉnh, sắp xếp, cập nhật và hiển thị các nội dung này với những mục đích và thời gian khác nhau. Bên cạnh đó, Digital Signage có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng qua hệ thống màn hình quảng cáo tại các chuỗi cửa hàng, các trạm xe, các siêu thị bán lẻ,… trong lúc xếp hàng chờ tới lượt. Đây là một phương thức quảng cáo tiếp cận hiệu quả không những không làm phiền thời gian của khách hàng mà còn giúp phần nào vơi đi khoảng thời gian nhàm chán lúc khách hàng chờ đợi.


- Tăng doanh thu doanh nghiệp


- Digital Signage với lối truyền đạt thông tin đầy sống động, hấp dẫn thông qua các màn hình điện tử đầy sắc màu, chuyển biến linh hoạt, làm tăng sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, từ đó làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tăng lên, kéo theo doanh thu của doanh nghiệp ngày một tăng.


Định vị thương hiệu


Thông qua việc lập trình, cài đặt sẵn các nội dung theo mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp, việc truyền tải nội dung thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng trở nên chất lượng, linh hoạt và đậm tính sáng tạo, sẽ giúp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Dù là một màn hình treo tường lớn với mục đích thu hút người mua hay là một màn hình nhỏ đơn lẻ, Digital Signage sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng sự gần gũi, quen thuộc cho khách hàng.


Phương thức quảng bá sản phẩm hiện đại, tiết kiệm


Các hình thức quảng cáo sản phẩm bằng các băng rôn, standee đến người tiêu dùng đã lỗi thời, tốn kém và ô nhiễm môi trường. Thay vào đó, giải pháp Digital Signage với các hình ảnh sắc nét, video sống động có độ phân giải cao cùng chất lượng âm thanh thu hút sự chú ý của khách hàng, dễ dàng tiếp cận với thông điệp quảng cáo, tạo ấn tượng và góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là thiết bị đầy sáng tạo và hữu ích trong môi trường công nghệ hiện đại. Digital Signage là kênh trung gian quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả và tiện ích.


Có thể thấy rằng, Digital Signage ra đời đã góp phần thay đổi cách thức quảng cáo truyền thống của hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, không những mang lại những lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp mà còn góp phần làm cho xã hội ngày càng phát hiện hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ vượt bậc của thế giới ngày nay.

0 lượt xem

ความคิดเห็น


bottom of page