top of page

Đầu tư tác động: Nhân tố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam

Ngày 20.04 vừa qua tại Hà Nội, Hội thảo “Đầu tư tác động - Impact Investment: Nhân tố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam” đã được tổ chức dưới sự phối hợp của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Viện Nghiên cứu Mitsubishi (MRI). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời cũng là sự kiện nổi bật thuộc Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng và hưởng ứng ngày Đổi mới sáng tạo Thế giới (21/4).



Hội thảo được tổ chức để thu hút sự tham gia của các cơ quan trung ương và địa phương tại Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế như Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), cùng với các doanh nghiệp, quỹ đầu tư của cả hai nước, cũng như các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Việt Nam. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp tạo ra một mạng lưới kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo tác động giữa Việt Nam và Nhật Bản, và cung cấp cơ hội chia sẻ thông tin và kinh nghiệm dưới sự hỗ trợ, tư vấn của các nhà đầu tư Nhật Bản.



Đầu tư tác động là một trong những nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam. Việc tăng cường đầu tư tác động không chỉ giúp nâng cao năng suất lao động, mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước. Một trong những lĩnh vực được đầu tư tác động nhiều nhất là lĩnh vực công nghiệp. Nhờ vào việc đưa ra các chính sách thu hút đầu tư, chính phủ đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư vào các khu công nghiệp và khu chế xuất tại Việt Nam. Những khu công nghiệp này không chỉ cung cấp việc làm cho người lao động trong nước mà còn giúp tăng năng suất lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Ngoài ra, các dự án đầu tư tác động vào các lĩnh vực khác như du lịch, giáo dục, năng lượng tái tạo, vận tải,... cũng đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.


Một điểm đáng chú ý khác là đầu tư tác động còn giúp tăng cường sự hội nhập kinh tế của Việt Nam với thế giới. Nhờ vào việc thu hút đầu tư từ các quốc gia phát triển, Việt Nam có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới, các quy trình quản lý hiện đại và các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.



Tại diễn đàn, VioT Technology Group vinh dự và tự hào khi được mời là đại diện của các startup chia sẻ về ứng dụng AIoT trong giải pháp tiết kiệm năng lượng mang tác động tích cực đến kinh tế, xã hội và môi trường.


Thông điệp VioT mang đến và truyền tải trong buổi chia sẻ:

"Lease light. Save earth." - "Quality light. Quality life."

0 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page